วันพุธที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2554

10 ถนนมหัศจรรย์ที่ควรไปท่องเที่ยว



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม

          ถนนบนโลกนี้มีมากมายหลายสาย หลายเส้นทาง แต่คุณหรือไม่ว่าจะมีสักกี่เส้นที่มีเรื่องราวดี ๆ คอยบอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ อยู่ตามทางเหล่านั้น และจะทำให้คุณรู้สึกว่า บางที "ระยะทาง" สำคัญกว่า "จุดหมายปลายทาง" วันนี้เราจึงมีข้อมูลดี ๆ จาก opentravel.com มาแนะนำให้เพื่อน ๆ ดูกันค่ะ


ภาพประกอบโดย Songquan Deng/ Shutterstock.com

 1. ถนนบรอดเวย์ - นิวยอร์ค์ ซิตี้ สหรัฐอเมริกา


          แท้จริงแล้วถนนแห่งนี้ไม่ได้เป็นที่นิยมสำหรับชาวนิวยอร์คสักเท่าไหร่ (ยกเว้นเทศกาลปีใหม่ที่คนมักเข้ามารวมตัวบนถนนแห่งนี้ บริเวณตึกไทม์ สแควร์) แต่บรรดานักท่องเที่ยวมักจะเลือกเข้ามาเยี่ยมเยียนศูนย์กลางแห่งอุตสาหกรรม ภาพยนตร์เป็นอันดับแรก และบริเวณรอบ ๆ ไทม์ สแควร์ ก็มีบิลบอร์ดเป็นจำนวนมาก ที่ดึงดูดสายตานักท่องเที่ยวหรือแม้กระทั่งชาวนิวยอร์คเอง และเชื่อหรือไม่ว่าถนนบรอดเวย์สายนี้เป็นหนึ่งในถนนสายที่ยาวที่สุดในโลก และสำหรับใครที่ไม่ชอบบรรยากาศถนนที่เสียงดัง เต็มไปด้วยความบันเทิงมากนัก ที่นี่เหมาะกับคุณมาก ๆ เลยล่ะ



 2. ถนนฌ็องเซลิเซ่ - กรุงปารีส ฝรั่งเศส

          ฌ็องเซลิเซ่ถือเป็นถนนที่โด่งดังที่สุดสายหนึ่งในโลก และเป็นถนนที่มีความสวยงามที่สุดในกรุงปารีส นักท่องเที่ยวสามารถเดินตามถนนสายนี้ไปสู่ประตูชัยนโปเลียน ซึ่งเป็นอนุสรณ์สถานที่สำคัญในกรุงปารีส ระหว่างทางจะเรียงรายไปด้วยความหรูหราของสินค้าและแฟชั่น และยังเป็นที่ตั้งของภัตตาคาร ร้านอาหารมากมาย เป็นถนนแห่งความบันเทิงและความหลากหลายของผู้คน



 3. คลองเวนิส - เมืองเวนิส อิตาลี

          หากจะเรียกว่าถนนก็ไม่เชิง เพราะถนนสายนี้เป็นสายน้ำตลอดแนว ซึ่งหากใครมีโอกาสได้มา เวนิส เมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นสุดยอดเมืองแห่งความโรแมนติก ควรจะมาล่อง "เรือกอนโดลา" ชมความงาม 2 ข้างทางของคลองแห่งนี้ โดยที่ระหว่างทางคุณสามารถชื่นชมความงามของบ้านเรือนริมน้ำ และที่สำคัญจะต้องไปข้าม "สะพานริอัลโต" ซึ่งครั้งก่อนเคยเป็นสะพานเพียงแห่งเดียวที่สามารถใช้ข้ามคลองได้ และหากใครมาแล้วไม่ได้ข้าม ถือว่ามาไม่ถึงที่ นอกจากนี้ ถือว่าเป็นจุดถ่ายภาพที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งด้วย

ภาพประกอบโดย Andy Z./ Shutterstock.com

 4. ถนนสตริป - นครลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา

          "เมืองแห่งคนบาป" เป็นฉายาอันเลื่องลือของลาส เวกัส ซึ่งอยู่ขนานไปกับถนนลาส เวกัส หรือเป็นที่รู้จักในชื่อ "เดอะ สตริป" มากกว่า เดอะ สตริปเป็นอีกที่หนึ่งที่ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งศูนย์รวมความบันเทิงต่าง ๆ ไว้ทีนี้ และฉายาเมืองแห่งคนบาป ก็มาจากที่นี้เจริญเติบโตจากธุรกิจการพนัน เพราะมีคาสิโนเป็นจำนวนมาก มีโรงเรมที่พักสุดหรูมากมาย เต้นท์คณะละครสัตว์ หอไอเฟลจำลอง นอกจากนั้นยังมีการแสดงน้ำพุที่เบลลาจิโอ สมกับที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น "นครที่ไม่เคยหลับใหล" จริง ๆ



 5. ซลาตา ยูลิคก้า - ปราก สาธารณรัฐเชค


          ซลาตา ยูลิคก้าหรือ โกลเด้น เลน (เรียกตามภาษาอังกฤษว่า ถนนสายทองคำ) เป็นถนนสายสั้น ๆ แต่กลับมีประวัติศาสตร์อันยาวนาน เส้นทางไปบรรจบกับ ปราสาทกรุงปราก หนึ่งในสถานที่สุดน่ารัก ที่มักจะมีคนเอาไปเป็นแบบประดิษฐ์เป็นของที่ระลึก และตามแนวถนนสายนี้เรียงรายด้วยตึกแถวหลังเล็ก ๆ สีสดใส ที่นักท่องเที่ยวมักจะไปเก็บภาพเป็นที่ระลึก และตามประวัติที่เล่ากันมาว่า ที่แห่งนี้เคยเป็นบ้านพักของทหารยามเฝ้าพระราชวัง และยังเคยเป็นสถานที่ซึ่งนักเคมีได้ทดลองที่จะเปลี่ยนเหล็กให้เป็นทองคำ จึงเป็นที่มาของชื่อ โกลเด้น เลน




 6. ถนนลอมบาร์ด - ซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา

          สุดยอดถนนที่ได้ชื่อว่าคดเคี้ยวที่สุดในโลก ซึ่งเป็นแหล่งดึงดูดและท้าทายนักขับรถทั้งหลาย ที่ต้องการจะมาพิสูจน์ฝีมือกับเส้นทางเดินรถทางเดียวอันสูงชัน และโค้งหักศอก 8 โค้งอันลือลั่นแห่งนี้ นอกจากนั้น 2 ข้างทางก็ยังมีการตกแต่งดอกไม้เพิ่มความสวยงามให้กับถนนแห่งนี้อีกด้วย

ภาพประกอบโดย nito / Shutterstock.com

 7. ลา แรมบลาส์ - เมืองบาร์เซโลน่า สเปน

          ลา แรมบลาส์ เป็นถนนที่เชื่อมต่อระหว่าง พลาซ่า คาตาลุนย่า กับ อนุสาวรีย์คริสโตเฟอร์ โคลัมบัส เป็นสถานที่นัดพบปะยอดนิยมของชาวคาตาลัน แหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยว และเป็นเวทีสำหรับเหล่าศิลปินข้างถนน เพื่อแสดงผลงานของตัวเอง คุณจะไม่มีวันเบื่อกับการทอดน่องชื่นชมสิ่งต่าง ๆ ระหว่างถนนเส้นนี้อย่างแน่นอน สูดลมหายใจลึก ๆ ราวกับว่าเดินผ่านร้านดอกไม้อันหอมหวล แล้วปล่อยให้หูรื่นรมย์ไปกับเสียงนกร้องในตลาดนกอันมีชื่อเสียง ส่งรอยยิ้มงาม ๆ ให้กับผู้ที่เดินผ่านไปมา และจงสนุกกับชีวิตแบบคนทางใต้ดูสิ แค่นี้ก็สุขเป็นไหน ๆ

ภาพประกอบโดย Nadiia Gerbish / Shutterstock.com

 8. ถนนอ็อกซ์ฟอร์ด - กรุงลอนดอน อังกฤษ

          สุดยอดแหล่งช้อปปิ้งที่แสนจะคึกคักที่สุดของยุโรป คงต้องยกให้กับย่านถนนอ็อกซ์ฟอร์ดแห่งนี้ ซึ่งมีร้านค้าให้ขาช้อปได้เดินเลือกซื้อถึงประมาณ 550 ร้าน และเปิดทุกวัน โดยที่บรรดาห้างสรรพสินค้าใหญ่ ๆ ทั้งหลายนั้นเริ่มมาตั้งแต่ มาเบิ้ล อาร์ช ไปจนถึง อ็อกซ์ฟอร์ด เซอร์คัส นอกจากนี้ ถนนเส้นนี้ยังเป็นเหมือนแหล่งรวมแฟชั่นแปลกแหวกแนวไม่เหมือนใคร ให้คุณได้ติดตามเทรนด์แฟชั่นนี้ได้อีกด้วย ฉะนั้น หากใครมีโอกาสได้มาลอนดอน คุณต้องมาเยือนทีนี่สักครั้ง



 9. ถนนออกัสตา - เมืองลิสบอน โปรตุเกส

          ถนนออกัสตา ตั้งอยู่กลางจตุรัสของใจกลางเมืองลิสบอน แน่นอนเลยว่าคุณจะต้องหลงรักเจ้าถนนสายนี้แน่ เพราะมันเป็นสถานที่ที่จะได้พบกับผู้คนอันหลากหลาย และสิ่งแปลกตามากมายที่สามารถพบเห็นได้บนถนนแห่งนี้ ตั้งแต่นักธุรกิจผู้เร่งรีบ นักท่องเที่ยว คนขายดอกไม้ คนขายถั่ว และบรรดาเหล่าศิลปินทั้งหลาย ที่จะมอบความบันเทิงบนท้องถนนไปตลอดทาง ทำให้ถนนที่ดููเหมือนจะแสนธรรมดา กลับน่าสนใจขึ้น แถมยังมีร้านกาแฟริมถนน ให้คุณจิบกาแฟและทอดอารมณ์ชื่นชมกับบรรยากาศรอบ ๆ ตัว แถมยังมีแหล่งช้อปปิ้ง ตลาด และร้านรวงต่าง ๆ ให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับการจับจ่ายใช้สอยอีกด้วย



 10. อุนเทอร์เดินลันเดิน - กรุงเบอร์ลิน เยอรมนี

          คุณอาจจะไม่เคยได้ยินชื่อถนนี้มาก่อนเลย แต่เชื่อเถอะว่ามันเป็นที่ ๆ ดึงดูดความสนใจผู้คน ให้เข้ามาเที่ยวชมเป็นจำนวนมาก เพราะ "อุนเทอร์เดินลันเดิน" ได้ชื่อว่าเป็นหัวใจหลักส่วนหนึ่งทางประวัติศาสตร์ของกรุงเบอร์ลิน ช่วงกลางวันนั้นนักท่องเที่ยวจะไปตามเก็บภาพอันงดงาม ตระการตาทางประวัติศาสตร์ที่มีเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังเป็นเอกลักษณ์ของเมือง ส่วนยามค่ำคืนมาเยือน ก็เปลี่ยนอารมณ์มาเที่ยวคลับสุดชิค เก๋ ๆ เร่งจังหวะชีวิตตัวเอง

          เป็นยังไงบ้างสำหรับถนนสายสำคัญที่ควรไปเยือนสักครั้งในชีวิต จริง ๆ แล้ว มันมีอะไรมากกว่าถนนธรรมดาทั่วไป แต่สิ่งสำคัญอีกอย่าง คือความงามและบรรยากาศโดยรอบของถนนเหล่านั้น เป็นสิ่งที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวทั้งหลาย ให้เดินทางไปเที่ยวสักครั้ง ถ้ามีโอกาสก็ลองไปดูกันนะคะ 


1 ความคิดเห็น: